FAIRY TAIL Digital Deluxe Edition

FAIRY TAIL Digital Deluxe Edition

การที่จะนำเอาการ์ตูนเรื่องหนึ่งมาลงในเกมก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากว่าถ้าผลิตผลงานออกมาแล้ว ทางทีมพัฒนาก็จะต้องรับเสียงวิจารณ์ทั้งจากแฟนเกม และแฟนการ์ตูนให้ได้ ซึ่งก็มีไม่น้อยที่ทำออกมาแล้วไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร และความคาดหวังจากแฟน ๆ นั่นก็คือความต้องการให้ตัวละครจากในการ์ตูนมาได้อย่างครบสมบูรณ์แบบ ซึ่งถ้าทำไม่ได้รับรองว่าโดนด่าด้วย

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ซึ่ง FAIRY TAIL Digital Deluxe Edition เองก็เป็นการ์ตูนยอดนิยมเรื่องหนึ่ง ที่ถูกนำมาลงบนหลาย Platform ทั้ง PC, PS4 และ Nintendo Switch โดยอยู่ในสไตล์การเล่นแบบ RPG แต่ว่าจะได้รับความนิยมหรือไม่นั้น ต้องตามไปดู

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม FAIRY TAIL Digital Deluxe Edition ค่อนข้างลื่นไหล และทำได้ดี ส่วนการใช้คำสั่งจะใช้เป็นภาพสัญลักษณ์ ทำให้ดูง่าย ใช้ง่ายในเวลาที่จะลงสนาม ส่วนระบบการต่อสู้ ก็จะมีการแบ่งประเภทการโจมตีที่ชัดเจน หากเราเลือกใช้พลังให้ถูกต้อง ก็จะทำให้สามารถจำกัดศัตรูได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้แต่ละตัวละครก็ยังมีการแพ้ทางกัน ซึ่งถ้าลองเล่นจนเข้าใจแล้วจะรู้ว่าไม่ได้ยากอย่างที่คิด

ส่วนการสำรวจในเกม FAIRY TAIL Digital Deluxe Edition ก็ทำออกมาได้ดี ด้วยการเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ ได้ค่อนข้างเร็ว นั่นคือ ไม่ว่าเราจะไปไหน เราก็สามารถวาร์ปไปได้เลย ซึ่งต้องบอกว่าเหมาะมากกับชาวเกมเมอร์ที่ขี้เกียจเดิน แถมยังร่นระยะเวลาให้สั้นลง และจบเกมได้เร็วขึ้น

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

และสำหรับการอัพเกรด หรือว่าการเพิ่มสถานะตัวละครก็ไม่ซับซ้อน ซึ่งในเกม FAIRY TAIL Digital Deluxe Edition เป็นระบบเก็บ Level เหมือนเกมสไตล์นี้ทั่ว ๆ ไปเลย ยิ่งอัพเกรดตัวละครได้สูงมากเท่าไหร่ ก็จะได้รับการปลดล็อกความสามารถที่มากขึ้นเท่านั้น

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

การออกแบบภาพกราฟิกของ FAIRY TAIL Digital Deluxe Edition ทำออกมาได้ไม่ดีนัก เพราะว่าขาดรายละเอียดไปในหลาย ๆ จุด ซึ่งถ้าเทียบกับเกมอื่น ๆ เรียกว่าเทียบกันไม่ติด การเคลื่อนไหวไม่ Smooth ใครที่คาดหวังไว้สูงก็คงจะต้องผิดหวังไปเลย ถ้าจะมีข้อดีในเรื่องนี้ก็คงเป็นการโหลดที่เร็วมาก เพราะว่าไม่มีวัตถุ หรือฉากอะไรให้โหลดมาก

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ถ้ามองข้ามเรื่องภาพกราฟิกไป ตัวเกม FAIRY TAIL Digital Deluxe Edition โดยรวมก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้ เพราะว่ามีการจับเอาตัวละครจากากร์ตูนมามากมาย ส่วนระบบการเล่นก็ลื่นไหลดี สามารถเล่นได้แบบเพลิน ๆ แต่ว่าถ้าใครที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษก็คงต้องเดาทางเอาหน่อย เพราะว่าไม่มีภาษาไทย

แหล่งอ้างอิง : https://www.beartai.com/review/462569

#FAIRYTAIL #เกมมือถือ #เกมยอดนิยม #เกมฮิต

#เกม  #เกมใหม่ #เกมส์คอมฯ #เกมมือถือ #รีวิวเกม #ROV #DOTA2 #PUB G #FREEFIRE