Adventure in Island

Adventure in Island

          เกมตะลุยด่านในยุค ’90 ที่เล่นกันบนเครื่อง Famicom อย่าง Adventure In Island เกมนี้ ต้องบอกว่ามันแทบจะดูไม่มีเป้าหมายอะไรเลย นอกจากการที่เราจะเอาตัวรอดให้ผ่านไปได้ในแต่ละด่านเท่านั้น แต่ว่ามันซ่อนความคลาสสิคเอาไว้หลายอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการเล่นที่แสนเรียบง่ายอย่างการใช้ปุ่ม W, A, S, D หรือลูกศรในการเคลื่อนที่, การกด Spacebar ในการกระโดด หรือการใช้ปุ่ม F เพื่อยิงศัตรู ถ้าจำปุ่มการบังคับเหล่านี้ได้ก็สามารถเล่นได้อย่างง่ายดายใน เกมคอมฯ PC คอนโซล

ระบบ Gameplay Adventure in Island

รูปแบบการเล่นในเกมAdventure In Island เป็นแค่การเดินเก็บสิ่งของตามทาง แล้วก็ไปให้ถึงจุดหมาย พร้อมกับระวังอุปสรรคต่าง ๆ ซึ่งระหว่างทางที่เดินไปนั้นเราจะเห็นว่า ขีดพลังงานชีวิตจะมาเริ่มจากจำนวน 10 ขีด จากนั้นเราจะต้องรีบเก็บผลไม้ที่อยู่ตามทาง เพื่อเป็นการเพิ่มขีดพลังงานชีวิต ถ้ามัวช้าผลไม้พวกนั้นจะหายไปแล้วขีดพลังงานชีวิตก็จะเริ่มลดลงไปเรื่อย ๆ หากเราเก็บไม่ทันแล้วขีดลดไปจนหมดจะทำให้ตายทันที โดยใน 1 รอบเราจะมี 3 ชีวิต เมื่อตายตรงไหนตัวเกมจะไปปล่อยยังจุดใกล้ ๆ นั้น

ส่วนคะแนนของผลไม้ภายในเกมAdventure In Island ก็จะแตกต่างกันไป ผลไม้อันไหนที่มาบ่อยจะได้คะแนนแค่ 50 คะแนน ผลไม้อันไหนที่นาน ๆ มาทีจะได้ 100 คะแนน ส่วนผลไม้หายากจะได้คะแนนสูงถึง 200 คะแนน ซึ่งระหว่างการเดินทางก็จะมีอุปสรรคขวางอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นก้อนหิน, หินกลิ้ง, หอยทาก, งูพ่นไฟ รวมไปถึงกองไฟด้วย หากไปโดนสิ่งใดสิ่งหนึ่งก็จะทำให้ตายเหมือนกันหมด และเมื่อผ่านด่านไปแล้วก็จะเจอกับความยากที่มากขึ้นอีกหลายเท่า แต่เราก็ยังมีตัวช่วยดี ๆ อย่างขวานที่ถูกซ่อนอยู่ในไข่

ซึ่งAdventure In Island มอบให้มาเพื่อเป็นเกราะป้องกันตัวได้ก่อน 1 ชั้น หากเราไปชนอะไรเข้าก็จะยังไม่ตาย เพียงแต่ขวานจะหายไป แต่ถ้าเราไม่ชนอะไรเลยแล้วไปเจอไข่ใบที่ 2 เราจะได้สเก็ตบอร์ดมาใช้ ซึ่งมันทำให้เราเดินทางได้เร็วขึ้น และถ้ายังไปต่อแบบไม่ชนอะไรเลยจนเจอไข่ใบที่ 3 เราจะได้นางฟ้ามาคอยช่วยชีวิต โดยเราจะวิ่งผ่านอะไรก็ได้โดยไม่เป็นอันตรายชั่วระยะหนึ่ง ดังนั้น เราควรจะต้องตั้งสติให้ดีแล้วก็รีบวิ่งไปข้างหน้าให้เร็วหน่อยเพื่อที่จะได้เล่นผ่านไปอย่างราบรื่น นับว่าเป็นอีกเกมหนึ่งที่เล่นได้สนุกดีใน เกมคอมฯ PC คอนโซล

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#เกมตะลุยด่าน #เกมยุค90

#เกม  #เกมใหม่ #เกมส์คอมฯ #เกมมือถือ #รีวิวเกม #ROV #DOTA2 #PUB G #FREEFIRE