Puzzle Collection

Puzzle Collection

          เอาใจคนเล่นเกมสาย Puzzle กันหน่อย กับเกมที่มีชื่อว่า Puzzle Collection เนื่องจากเกมนี้ถูกออกแบบมาตามชื่อ มันก็เลยเป็นที่มาของคำว่าCollection นั่นเอง โดยในเกมนี้จะเป็นการรวบรวมเอาเกมแนวPuzzle ที่มีอยู่ทั้งหมด มามัดไว้ด้วยกันในเกมเดียว ใครที่เป็นสายนี้อยู่แล้วน่าจะถูกใจไม่น้อยเลย เพราะในแต่ละPuzzle ก็จะมีด่านแยกย่อยออกไปอีกเยอะมาก หากอยากเล่นให้ครบน่าจะต้องใช้เวลาเป็นวัน ที่บอกแบบนี้ไม่ใช่อะไรหรอก เนื่องจากบางด่านก็ต้องบวกเวลาในการคิดเข้าไปด้วย

ระบบ Gameplay Puzzle Collection

          รูปแบบการเล่นในเกมPuzzle Collection ก็จะเกี่ยวกับการแก้ไขปริศนาทั้งหมด โดยตัวเกมมีPuzzle ให้เลือกเล่นมากถึง 10 ประเภท และแต่ละประเภทนั้นก็มีวิธีเล่นที่ต่างกันไป แต่ถ้าใครที่เล่นเกมแนวนี้อยู่แล้วจะรู้ดีว่า มันไม่ได้ยากมากนักเพียงแต่ว่าเราอาจจะต้องใช้ความคิดเยอะหน่อย ซึ่งตัวเกมจะมีตารางรายชื่อของPuzzle ดังนี้

          Unblock Me จะเป็นการเลื่อนบล็อกสี่เหลี่ยมสีแดงเพื่อเลื่อนไปยังทางออก โดยการขยับบล็อกสีขาวที่ขวางทางอยู่ออกไปก่อน

          Line Free จะเป็นจุดวงกลมสีต่าง ๆ เป็นคู่ ๆ บนตาราง แต่ว่ามันจะกระจายกันอยู่ เราก็ต้องทำการลากเส้นจับคู่กันให้ครบ

          Block Fill จะมีบล็อกรูปแบบชนิดต่าง ๆ อยู่ด้านล่าง แล้วเราก็มีหน้าที่ในการจับบล็อกมารวมแล้วเป็นบล็อกสีเหลี่ยมใหญ่ถึงจะถือว่าผ่าน

          Unroll Me เป็นการต่อเส้นให้เป็นแถว เพื่อที่ตัวเกมจะได้ทำการส่งลูกบอลไปยังจุดหมายปลายทาง โดยเมื่อเข้าด่านที่สูงขึ้น ก็จะยากมากขึ้น

          Plumber Puzzle เป็นการต่อท่อน้ำ ที่มีทั้งแบบทางตรง และทางโค้ง ซึ่งเราจะต้องเริ่มต่อจากต้นทางไปถึงปลายทางให้ได้

          Find a Way จากการที่ได้ลองเล่นน่าจะเป็นการหาเส้นทางการเชื่อมต่อระหว่างแถว และอันนี้น่าจะเป็นอันที่เล่นแล้วงงมากกว่าแบบอื่น

          Sokoban เป็นเกมที่จะให้เราเลื่อนก้อนหินไปทับจุดที่ตัวเกมกำหนด โดยสามารถเลื่อนได้ทั้งขึ้น – ลง – ซ้าย – ขวา แล้วแต่ว่าตอนนั้นเราอยู่ในช่วงไหน

          Line Bridges คล้ายกับ Line Free เพียงแต่ว่าในส่วนนี้จะมีการสร้างสะพาน เพื่อที่เวลาลากเส้นจะสามารถพาดผ่านกันได้เลย

          Shape Fill คล้ายกับ Block Fill แต่มันจะใช้วัตถุที่เป็นรูปร่างต่าง ๆ แทน ไม่ได้ใช้บล็อกเหมือนกับโหมดด้านบน แต่ว่าให้รวมให้เป็นสี่เหลี่ยมเหมือนกัน

          Bridges เป็นการเชื่อมเส้นทางตัวเลข หากเป็นเลขที่เหมือนกันเส้นทางจะเป็นสีเดียวกันทั้งหมด แต่ถ้าเชื่อมเส้นทางผิดมันก็จะกลายเป็นอีกสีหนึ่งไปเลย

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#PuzzleCollection #Puzzle

#เกม  #เกมใหม่ #เกมส์คอมฯ #เกมมือถือ #รีวิวเกม #ROV #DOTA2 #PUB G #FREEFIRE